Mặt trái tim đeo kính gì? Cách chọn gọng kính phù hợp

bởi Hieu Dang
Mặt trái tim đeo kính gì? Cách chọn gọng kính phù hợp

Các chị em không thể bỏ qua việc sở hữu một đôi kính mắt phụ kiện thời trang. Nhưng khi đối diện với mặt trái tim – có đặc điểm là cằm nhọn, trán rộng và khoảng cách giữa hai gò má khá lớn – việc chọn kính phù hợp trở nên quan trọng. Đừng lo, Đong Phuc Design sẽ tiết lộ bí quyết cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim ngay trong bài viết này.

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim

Gọng kính hình tròn

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính hình tròn

Gọng kính hình tròn    

Không sai khi nói rằng gọng kính tròn được tạo ra để làm giảm đi sự gồ ghề và che lấp các khuyết điểm trên khuôn mặt, đặc biệt là trên những khuôn mặt có hình dạng tam giác ngược. Trái với các kiểu gọng kính mắt mèo hay hình bướm, phù hợp với phong cách năng động và cá tính, kiểu dáng tròn lại là một lựa chọn ưa thích của các cô nàng tiểu thư dịu dàng và dễ thương. Với thiết kế như vậy, khi đeo gọng kính tròn, các nàng có khuôn mặt hình trái tim sẽ biến hóa, tạo ra một diện mạo tròn trịa và dễ thương hơn.

Gọng kính bầu dục

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính bầu dụcGọng kính bầu dục    

Gọng kính bầu dục hoặc oval có thiết kế khá tương tự gọng kính tròn, nhằm làm giảm đi sự gập ghềnh trên khuôn mặt, đặc biệt là trên mặt hình trái tim. Tuy nhiên, so với gọng kính tròn, gọng oval lại được ưa chuộng hơn bởi các cô nàng mang phong cách trưởng thành và quý phái. Kiểu dáng này giúp giảm đi góc má rộng và cao, tạo ra một diện mạo nữ tính và dịu dàng hơn cho khuôn mặt.

Bạn nên tìm hiểu:  Xu hướng áo dài cách tân mới nhất dịp tết 2025

Gọng kính bán gọng

Gọng kính bán gọng là sự lựa chọn ưa chuộng của các cô nàng cá tính và sành điệu. Với thiết kế dáng tròn to, loại kính này làm cho tổng thể khuôn mặt tam giác ngược trở nên hài hoà hơn. Kính có gọng to giúp giảm đi khoảng cách giữa hai má, tạo ra một phong cách đồng đều. Đặc biệt, việc phối màu khéo léo với gọng màu ở phần trên và kim loại ở phần dưới làm cho kính bán gọng trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn, khiến người đối diện không còn chú ý đến các khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính bán gọngGọng kính bán gọng    

Nếu bạn có khuôn mặt hình trái tim tam giác ngược, việc chọn gọng kính hình bướm là một sự lựa chọn tuyệt vời. Kiểu dáng này sẽ làm nổi bật các đường nét góc cạnh quyến rũ và nữ tính trên khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, với cấu trúc hình cánh bướm, kính sẽ giúp làm điều chỉnh sự không cân đối của chiếc cằm “sân bay” một cách hài hoà, mà không thu hút quá nhiều sự chú ý.

Gọng kính mắt mèo

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính mắt mèoGọng kính mắt mèo    

Kính mắt mèo là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng có phong cách cá tính, tinh nghịch và luôn theo đuổi xu hướng thời trang. Kiểu dáng của chúng không chỉ bắt mắt mà còn đang là xu hướng đình đám. Gọng kính mắt mèo lấy cảm hứng từ hình dạng đặc trưng của đôi mắt của con vật cùng tên, với phần mắt được thiết kế chếch lên phía trên. Điều này giúp khắc phục vấn đề cằm quá nhọn của khuôn mặt hình trái tim, đồng thời, góc cạnh của kính cũng làm cho phần gò má không còn quá xa so với cằm, tạo nên sự cân đối hài hòa hơn.

Bạn nên tìm hiểu:  Những kiểu tóc layer nữ dài cực trendy giúp nàng thăng hạng nhan sắc

Gọng kính kim loại viền mỏng

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính kim loại viền mỏngGọng kính kim loại viền mỏng    

Các bạn có khuôn mặt trái tim nên tránh xa các loại kính acetate cồng kềnh quá dày. Thiết kế này có thể làm nổi bật những đường nét thô cứng trên khuôn mặt, đặc biệt là những chiếc kính quá dày có thể làm mất đi sự tự nhiên của gương mặt. Thay vào đó, hãy chọn những chiếc kính kim loại có viền mỏng. Điều này sẽ giúp làm giảm đi sự phô ra của các góc cạnh, cũng như làm nhẹ nhàng đi phần má bị hóp, biến khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn.

Gọng kính không viền

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính không viềnGọng kính không viền    

Tương tự như kính gọng viền mỏng, các loại kính không viền cũng là những phụ kiện rất phù hợp với các bạn có khuôn mặt tam giác ngược. Loại kính này thích hợp với đa số kiểu dáng khuôn mặt và không phân biệt dáng hay màu da. Tuy nhiên, gọng kính này có vẻ khá cổ điển, nên bạn cần xem xét kỹ lưỡng để chọn kiểu dáng phù hợp nhất với bản thân.

Gọng kính hai màu

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính hai màuGọng kính hai màu    

Gọng kính hai màu là một dòng sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu mã phù hợp với đa dạng khuôn mặt. Đặc biệt đối với các bạn nữ có khuôn mặt hình trái tim, việc chọn các kiểu dáng kính hai màu tròn, mắt mèo hoặc cánh bướm sẽ giúp làm giảm đi những khuyết điểm trên gương mặt. Lưu ý nên chọn các màu sắc trung tính như màu nâu hoặc màu đen để dễ dàng phối hợp với màu tóc và làn da.

Bạn nên tìm hiểu:  Mặt to nên đeo kính gì? 6 mẫu gọng kính cho nàng mặt to

Gọng kính clubmaster

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính clubmasterGọng kính clubmaster    

Gọng kính clubmaster đang là một trong những xu hướng hot gần đây nhờ vào thiết kế nổi bật với sự kết hợp của hai màu sắc. Phần trên của gọng kính thường được thiết kế màu đậm và dày hơn phần dưới, tạo ra hiệu ứng ombre độc đáo, mang lại phong cách thời trang. Các góc cạnh được chếch lên giúp cân đối tỷ lệ khuôn mặt và làm cho cằm trở nên rộng rãi hơn, điều này rất phù hợp với các bạn có gương mặt hình trái tim.

Gọng kính bo cạnh

Cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim: Gọng kính bo cạnhGọng kính bo cạnh    

Kính bo cạnh là một biến thể của kính tròn, với gọng phẳng ở phía trên và dưới có chiều rộng lớn và hình dạng tròn. Dạng kính này được thiết kế đặc biệt phù hợp với các bạn có khuôn mặt có nhiều khuyết điểm, không thích hợp với các loại kính có dạng hình vuông hoặc góc cạnh.

Đồng Phục Design hy vọng rằng với cách chọn kính cho khuôn mặt trái tim bạn đã những lựa chọn cho riêng mình. Chúc bạn sức khoẻ và thành đạt!

Nội dung bạn có thể thích

Để lại bình luận